image

11 tháng 3, 2011

Siêu âm chẩn đoán viêm tụy mạn tính

Viêm tụy mạn là bệnh không có triệu chứng lâm sàng đặc hiệu, do đó dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh lý túi mật, bệnh lý dạ dày…Viêm tụy mạn là một bệnh thường gặp, có nhiều biến chứng như: viêm tụy cấp, nang giả tụy, tiểu đường …Chẩn đoán viêm tụy mạn chủ yếu dựa vào hình ảnh : X.quang bụng không sửa soạn, Siêu âm, CT scan, MRI, chụp mật tụy ngược dòng…Ngày nay, với máy siêu âm có độ phân giải cao, đầu dò đa tần, khảo sát kỹ vùng tụy được thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo tốt và có kinh nghiệm có thể chẩn đoán được bệnh Viêm tụy mạn.
Tóm tắt
Đặt vấn đề: siêu âm chẩn đoán viêm tụy mạn dựa trên hình ảnh nào? Kết quả siêu âm trong Viêm tụy mạn có thể tin cậy đến mức độ nào? Về lâm sàng, viêm tụy mạn có các đặc điểm gì?
Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: mô tả cắt ngang có đối chiếu so sánh với 110 bệnh nhân.
Kết quả: Hình ảnh tụy trong viêm tụy mạn là nhu mô echo dày không đồng nhất, có nhiều nốt vôi. Siêu âm có độ nhạy 89,1% , độ đặc hiệu 96,3%, giá trị tiên đoán dương 96,1%, giá trị tiên đoán âm 89,8%.Trong viêm tụy mạn bệnh nhân nam chiếm 95,6%, ở lứa tuổi trung niên, có kèm theo đái tháo đường 23,6% và nhập viên trong tình trạng đợt cấp 34,5%.
Kết luận: Siêu âm có vai trò phát hiện, tầm soát và sàng lọc trong bệnh viêm tụy mạn.

____________________________________________________

Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com