image

8 tháng 3, 2011

Viêm tụy mạn có nguy hiểm không?

"Gần đây bố tôi mệt mỏi, ăn ngủ kém, hay đau vùng thượng vị kèm rối loạn tiêu hóa và gầy sút, được chẩn đoán viêm tụy mạn, uống thuốc bổ sung men tụy nên đã khá hơn. Bệnh viêm tụy mạn có nguy hiểm không?

Trả lời:

Viêm tụy mạn là một bệnh lý mạn tính của tuyến tụy ngoại tiết, tương đối ít gặp. Đó là sự xơ hoá từ từ của nhu mô tụy, dẫn tới hậu quả suy giảm hoặc mất chức năng tụy. Việc chẩn đoán sớm còn gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân tương tự viêm tụy cấp, có thể do rượu, bệnh nang xơ tuyến tụy, do sỏi và giun chui vào ống tụy. Các triệu chứng bao gồm:

Đau bụng: Đây là triệu chứng hay gặp với các tính chất đau thượng vị, lan sang phải hoặc trái, xuyên sau lưng. Đau lâm râm kéo dài, có lúc thành từng cơn. Đau sau ăn mỡ nhiều, uống rượu, làm việc nặng, cảm xúc mạnh. Giảm đau khi nằm nghiêng co, ngồi cúi, úp lưng…

Đau bụng là một triệu chứng quan trọng của viêm tụy.
Đi ngoài phân lỏng: Đi nhiều lần trong ngày, phân nhiều, lỏng như cháo, màu xám nhạt, mùi thối, phân láng mỡ, sợi cơ.

Toàn thân: Gầy đét, da khô, lông tóc thưa, dễ rụng, thiếu máu, phù nề, thường xuyên mệt mỏi, giảm trí nhớ.

Bệnh tiến triển nặng dần với các biến chứng thường xảy ra trong 10 năm đầu. Các biến chứng thường gặp là u nang, chảy máu tiêu hóa, vàng da ứ mật, tiểu đường, hội chứng hấp thu kém, ung thư hóa tụy.

Bệnh tuy không gây tử vong sớm nhưng làm giảm chất lượng cuộc sống. Những người chưa bị bệnh cần có chế độ ăn hợp lý, đảm bảo vệ sinh để tránh tạo ra các yếu tố thuận lợi cho viêm tụy mạn phát triển. Những người đã được chẩn đoán là viêm tụy mạn cần tuân thủ nghiêm túc chế độ ăn và phác đồ điều trị mà bác sĩ đã đề ra. 


_________________________________________________


Bạn từng có vấn đề về sức khỏe như Huyết áp, tiểu đường, tim mạch, sỏi thận – sỏi mật, gút, viêm loét, thần kinh tọa, tai biến, ung thư …

Bạn từng mệt mỏi vì điều trị tại các Chuyên khoa- Bệnh viện lớn, Tốn rất nhiều tiền, dùng thuốc Đông – Tây Y nhưng kết quả vẫn không được như mong đợi.

Hãy một lần thử với dòng sản phẩm NONI JUICE của tập đoàn Quốc Tế TAHITIAN NONI INTERNATIONAL của Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN CÓ MỘT SỨC KHỎE TUYỆT HẢO VÀ KHÔNG BAO GIỜ CÒN PHẢI LO LẮNG VỀ BỆNH TẬT CỦA MÌNH NỮA – SẢN PHẨM NONI JUICE CỦA TẬP ĐOÀN QUỐC TẾ TAHITIAN NONI SẼ GIÚP ĐƯỢC CHO BẠN. Mời vào xem ngay: http://www.BiQuyetSucKhoeTuyetHao.com